AI từ phân tích dữ liệu lớn

Trí tuệ nhân tạo đề cập đến một loại chương trình hỗ trợ hầu hết các công nghệ “thông minh” mà mọi người có xu hướng tương tác ngày nay. Các chương trình máy tính tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên các quy tắc, bộ lọc và ngoại lệ đã đặt ra cho phép chúng tỏ ra thông minh.

Trí tuệ nhân tạo cho phép các hệ thống máy tính xử lý các tập dữ liệu lớn và mang lại cho chúng khả năng học hỏi và thay đổi hành vi của chính chúng dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ. Do phụ thuộc vào các tập dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo đặc biệt hữu ích cho các nhiệm vụ nhận dạng mẫu như phân loại và dự đoán.

Ba cách mà trí tuệ nhân tạo có thể giúp một nhóm đạt được hiệu quả và thành công trong thời gian ngắn hơn, nhờ máy móc đảm nhận một phần lao động.

  1. Trực quan hóa và theo dõi KPI.
  2. Hiểu biết sâu hơn về hành vi của người tiêu dùng.
  3. Tối đa hóa sức lao động của con người.

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho người lao động và tăng khả năng gia tăng lợi nhuận. Nó giúp hợp lý hóa việc quản lý hàng tồn kho và giảm chi phí. Trí tuệ nhân tạo cho phép đo lường chính xác lợi tức đầu tư vào chiến lược tiếp thị theo thời gian thực, thay thế cho sự phỏng đoán của con người. Điểm mấu chốt của trí tuệ nhân tạo là nó tiết kiệm tiền bằng cách loại bỏ nhu cầu nhân viên giám sát những chi tiết vụn vặt đơn giản.

Có lẽ một trong những lợi ích kinh doanh rõ ràng nhất của AI là tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại, tốn thời gian.

Nhiều nhiệm vụ do doanh nghiệp thực hiện làm tiêu tốn thời gian của mọi người. Lấy một bộ phận nhân sự điển hình nhận thấy mình đang trả lời những câu hỏi cơ bản giống nhau của nhân viên. Bằng cách sử dụng trợ lý kỹ thuật số, nhân sự có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn trong kinh doanh trong khi nhân viên có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần, tăng năng suất. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc bán hàng và dịch vụ khách hàng. Thay vì chờ nói chuyện với người đại diện, AI cho phép khách hàng truy cập thông tin họ cần khi họ cần.

AI có thể giảm thời gian hành chính và tối ưu hóa nhiều khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh bằng cách tự động hóa yếu tố con người. Một số doanh nghiệp đã sử dụng AI để tuyển dụng nhân viên mới. AI hỗ trợ bằng cách tự động hóa việc giao và nhận các giấy tờ cần thiết, chính sách của công ty và thông tin đăng nhập – loại bỏ sự chậm trễ và tạo ra trải nghiệm tích cực giúp thiết lập nền tảng cho nhiệm kỳ của nhân viên. Trợ lý kỹ thuật số cũng có thể hướng dẫn nhân viên mới trong quá trình làm quen – chủ động đề xuất các bước tiếp theo cũng như đề xuất tài liệu học tập và đọc kiến ​​thức cơ bản để giúp họ nhanh chóng bắt kịp vai trò mới.

Quyết định nhanh hơn, sáng suốt hơn. Khả năng tự động hóa, tăng cường và hỗ trợ việc ra quyết định kinh doanh của AI cũng rất đáng được quan tâm. Lý thuyết cho rằng các nhà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định nhanh hơn liên quan đến dữ liệu phức tạp, không bị ảnh hưởng bởi những thành kiến ​​về nhận thức, cải thiện hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Hỗ trợ sáng tạo nội dung. Một ứng dụng gây tranh cãi hơn nhưng không kém phần thú vị của AI là sáng tạo nội dung. AI có thể tạo ra bản sao đầy sắc thái của một nhà văn lành nghề không? Chưa, nhưng nó có thể hợp lý hóa quá trình sáng tạo. AI có thể đề xuất ý tưởng và thậm chí tạo ra bản nháp đầu tiên. Nó yêu cầu đầu vào của con người để chèn lời nhắc và xem xét cẩn thận bất kỳ nội dung nào được tạo ra. Nhưng nó có thể tạo ra hiệu quả, cho phép các nhà tiếp thị tập trung vào các nhiệm vụ khác.

Nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được những hạn chế của nó, nhiều hạn chế trong số đó là do nó là một công nghệ mới nổi và thiếu những phẩm chất của con người như sự đồng cảm, tư duy phản biện và tính sáng tạo. Nó không thể thúc đẩy hiệu quả hoặc cung cấp thông tin chi tiết một cách kỳ diệu – nó cần quyền truy cập vào dữ liệu chất lượng và ở giai đoạn phát triển này, cần có sự giám sát của con người. Ngoài ra còn có các vấn đề về quyền riêng tư và tính toàn vẹn của dữ liệu.

Xem thêm

Các chia sẻ thực tế