Để cải thiện chỉ số này có 2 phương pháp chính là:

  1. Đẩy mạnh kinh doanh để tăng doanh số và,
  2. Tối ưu hoá chi phí hoạt động.

Cách để gia tăng doanh số như:
Chiến lược quảng cáo, phát triển đa kênh bán hàng.
Chính sách giá bán: một hệ thống Quản lý Thông tin Sản phẩm (PIM) hiệu quả có thể mang lại cho toàn bộ doanh nghiệp khả năng hiển thị đầy đủ, nhất quán về hàng tồn kho sản phẩm, thiết lập chính sách bán hàng, đồng nghĩa với việc nhanh nhẹn và có thể đáp ứng nhanh chóng với các xu hướng thay đổi và nhu cầu thay đổi liên tục.

  • Nâng cao thương hiệu: tìm cách tăng giá trị cho thương hiệu của bạn.
  • Nhận được nhiều doanh số hơn từ các khách hàng hiện tại của bạn: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bán cho khách hàng hiện tại có lợi hơn so với việc mua lại sản phẩm của khách hàng mới. Đó là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là bạn không được bỏ bê những khách hàng hiện tại của mình.
  • Nếu bạn “phải” giảm giá sản phẩm của mình, hãy thông minh về điều đó, mặc dù chiết khấu thường đi ngược lại với lời khuyên truyền thống về khả năng sinh lời, nhưng nó có thể mang lại lợi ích cho bạn nếu bạn làm đúng.

Cách để giảm chi phí như:
Hợp lý hóa hoạt động của bạn (quy trình làm việc) và giảm chi phí hoạt động không cần thiết. Đầu tiên, hãy cắt giảm thời gian làm thêm giờ và nhân sự dư thừa càng nhiều càng tốt, sau đó tập trung vào các lĩnh vực lãng phí. Giảm thiểu nguồn cung: chi tiêu ít nhất có thể và bỏ những túi mua sắm được in ấn cầu kỳ, khăn giấy và bao bì thừa ở bất cứ đâu có thể. hãy cân nhắc chuyển sang hệ thống chi phí thấp. Điều này làm cho toàn bộ cửa hàng và nhân viên của bạn hoạt động hiệu quả hơn.
Một cách tuyệt vời khác để hợp lý hóa hoạt động của bạn là tự động hóa các nhiệm vụ cụ thể trong doanh nghiệp bằng cách đưa các hoạt động lặp đi lặp lại trên chế độ tự động, bạn có thể giảm thời gian, nhân lực và chi phí vận hành cần thiết để vận hành doanh nghiệp của mình.

  • Giảm chi phí của bạn bằng cách giảm chi tiêu lãng phí và sử dụng nguồn cung cấp ít tốn kém hơn (miễn là bạn không làm giảm chất lượng). Thực hiện các thông lệ mua hàng tiết kiệm hơn: trước khi hoàn tất đơn đặt hàng, hãy luôn xem xét chi phí cuối cùng bằng cách tính thuế, chi phí vận chuyển, v.v. Đừng ngại yêu cầu nhà cung cấp giảm giá cho bạn hoặc mua thêm một vài đơn vị.
  • Giảm chi phí chuỗi cung ứng và sự kém hiệu quả: Chuỗi cung ứng – hay quy trình đưa một sản phẩm từ nhà máy đến cửa hàng – luôn đầy rẫy những yếu tố kém hiệu quả và chi phí khổng lồ. Xác định sự kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng của bạn và tìm cách giảm thiểu chúng.
  • Truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn làm nhiều việc hiệu quả hơn: một cách để tăng lợi nhuận của bạn là tăng sản lượng của đội ngũ nhân viên hiện có của bạn. Khi bạn đã có các quy trình, bạn có thể trao quyền và đào tạo nhóm của mình.
  • Xác định và loại bỏ lãng phí. Tìm kiếm các khu vực lãng phí trong doanh nghiệp – và loại bỏ những lãng phí đó – có thể tiết kiệm tiền và thêm vào lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Thế giới đã đưa ra cho doanh nghiệp sản xuất tinh gọn có 8 loại lãng phí đang khiến các doanh nghiệp tốn kém tiền bạc. (Được viết tắt là “D-O-W-N-T-I-M-E”)

D – Sai sót (sản phẩm bị lỗi do các vấn đề như kiểm soát chất lượng, xử lý kém, v.v.)

O – Sản xuất thừa (đặt hàng hoặc sản xuất nhiều hàng hóa hơn mức cần thiết)

W – Chờ đợi (thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch, vắng mặt, khối lượng công việc không cân bằng, v.v.)

N – Không sử dụng nhân tài (không tận dụng đầy đủ các kỹ năng hoặc tiềm năng của nhóm của bạn, để nhân viên làm sai nhiệm vụ, v.v.)

T – Vận chuyển (di chuyển không cần thiết của sản phẩm – ví dụ: vận chuyển không cần thiết, di chuyển không hiệu quả từ cửa hàng này sang cửa hàng khác)

I – Lượng hàng tồn kho dư thừa (hàng tồn kho dư thừa hoặc hết hạn sử dụng)

M – Lãng phí chuyển động (những chuyển động không cần thiết của con người – ví dụ: bố cục nhà xưởng không hiệu quả giữa các dây chuyền sản xuất)

E – Xử lý quá mức (phải xử lý, trả lại hoặc sửa chữa các sản phẩm không đáp ứng nhu cầu của khách hàng)

Xem qua từng thành phần bên trên và hãy tìm cách giảm thiểu hoặc loại bỏ chúng. Điểm mấu chốt để làm tốt các điểm trên chính là hãy ứng dụng hệ thống quản lý ERP sẽ giúp bạn có thông tin quản lý và quy trình làm việc hiệu quả, cũng như việc đầu tư xây dựng hệ thống quản lý nguồn lực sẽ là bước đầu tiến tới hệ thống tự động hoá cho doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm quản lý mua sắm

Lập ngân sách, yêu cầu mua hàng, tìm nhà cung cấp, đặt hàng, nhận hàng, thanh toán