"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân - Lão Tử"

Những thay đổi khi sử dụng phần mềm ERP

  1. Chi phí đầu tư cao nhưng không nắm chắc được hệ thống có vận hành được không: chắc hẳn đây là yếu tố quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp khi quyết định sử dụng phần mềm ERP nhưng không biết lựa chọn nào là phù hợp với chi phí đầu tư như thế có thỏa đáng. Để khắc phục điều này thì các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu, nhu cầu và kết quả mong muốn đạt được đối với hệ thống phần mềm quản lý ERP trước khi quyết định đầu tư. Ví dụ như chỉ quản lý một số phân hệ trước ưu tiên sử dụng hệ thống và mở rộng về sau. Như vậy, chi phí triển khai cũng được chia nhỏ ra và thời gian để làm quen với một hệ thống mới cũng nhanh hơn.
  2. Trước khi có hệ thống doanh nghiệp vẫn làm theo quy trình nhưng không nhìn thấy chuỗi quy trình đó và những người phụ trách cho từng hoạt động, chủ yếu thực hiện theo sự vụ, có công việc mới làm và đôi khi không được nhắc nhở thì nhanh chóng bị việc khác chèn lên xử lý trước. Tuy nhiên, khi áp dụng phần mềm ERP thì mọi việc phải được vận hành theo đúng quy trình và dòng chảy của thông tin, chính vì vậy giai đoạn đầu khi sử dụng hệ thống sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý vấn đề và có thể làm gián đoạn công việc.
  3. Hãy để quản lý và lãnh đạo tham gia vào hệ thống ERP để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu. Khi áp dụng hệ thống thì việc nhập liệu đang là yếu tố then chốt nhưng vì một lý do gì đó mà nếu không có sự tham gia của ban lãnh đạo công ty tham gia vào hệ thống để quản lý và kiểm soát thông tin thì việc nhập liệu trở nên chống đối và thiếu tính chính xác, hệ thống trở nên vô nghĩa khi con số không phản ánh đúng hoạt động tức thời phục vụ cho công tác quản trị. Hãy làm đúng ngay từ đầu còn hơn là làm sai phải sửa lại từ đầu đến cuối, việc sử dụng hệ thống bắt buộc phải tuân thủ.
  4. Xây dựng một kế hoạch chi tiết các công việc cần triển khai hệ thống ERP là điều cần thiết nhất đối với doanh nghiệp trước khi đầu tư bao gồm:
  • Rà soát quy trình, xác định bước nào sẽ làm ngoài và bước nào làm trong phần mềm.
  • Chuẩn hóa dữ liệu và đánh mã danh mục dùng chung (masterdata) để có thể đưa dữ liệu vào hệ thống và quản lý được theo thông tin quy chuẩn.
  • Đánh giá tính khả thi của việc thực hiện phần mềm, mục tiêu cần quản lý, kết quả đạt được khi áp dụng hệ thống.
  • Chuẩn bị nhân sự và lên kế hoạch thời gian triển khai.
  • Chuẩn bị ngân sách đầu tư hệ thống: máy chủ, bản quyền, nhân công,…

Nếu hiểu và tận dụng được ưu điểm của hệ thống quản lý ERP thì doanh nghiệp sẽ nâng cao công tác quản lý khi số liệu minh bạch, xuyên suốt và hỗ trợ phân tích báo cáo về sau. Và ngược lại nếu hiểu sai và làm cho hệ thống quá phức tạp trong khi không quản lý được mục tiêu cốt lõi cần sử dụng của hệ thống thì mọi việc sẽ trở nên lãng phí về mặt thời gian và tài chính. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu như các bạn cần được tư vấn và demo để tìm hiểu thêm về phần mềm ERP. Chúng tôi đã có hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp và triển khai các hệ thống ERP lớn trên thế giới như phần mềm của hãng SAP, Infor, Oracle, Epicor,…chúng tôi tự tin cung cấp giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.

Giải pháp phần mềm

Các phân hệ của hệ thống ERP